20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021

ĐĂNG TIN MUA BÁN CHO THUÊ NHÀ ĐẤT BẤT ĐỘNG SẢN TRÊN THONGKENHADAT

Nhà cấp 4 mái bằng là một trong những mô hình nhà ở hiện đại, thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo không gian sống tiện nghi. Tùy vào nhu cầu của mỗi gia đình mà chủ đầu tư có thể thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ hoặc 4 phòng ngủ,…Cùng Gia Bảo Group tham khảo những mẫu nhà cấp 4 mái bằng có chi phí hợp lý và phù hợp với nhiều gia đình hiện nay.

Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng chi phí hợp lý được yêu thích nhất 2021

Nhà cấp 4 mái bằng có sân vườn xanh mát

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng sân vườn này sở hữu phong cách thiết kế kiến trúc ngoại thất bắt mắt trẻ trung. Bên cạnh đó mẫu nhà này còn có nét đẹp hoành tráng, sang trọng với không gian rộng lớn. Màu sắc ngôi nhà nhã nhặn, hài hòa nổi bật trên nền xanh thiên nhiên với hệ cửa sổ và cửa chính được làm bằng kính tạo độ rộng thoáng cho ngôi nhà.

Bài viết hiện tại: 20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có sân vườn xanh mát, có gara để ô tô

Mặt tiền ngôi nhà toát lên vẻ hiện đại bởi những vật liệu như kính cường lực, tấm gỗ công nghiệp trang trí. Thêm vật liệu đá rối ốp tường càng khiến cho không gian tươi tắn và sinh động hơn. Đặc biệt, tấm gỗ trang trí lớn ngay mặt tiền chính là điểm nhấn thú vị, giúp căn nhà thêm sang trọng nhưng vẫn bình dị, nhẹ nhàng.

Mẫu nhà này được thiết kế hệ thống sân vườn rộng thoáng, gia chủ thoải mái trồng cây cảnh để tạo không gian đẹp. Xung quanh nhà được KTS bố trí thêm những thảm cỏ xanh rờn, những chiếc ghế nằm nghỉ ngơi thư giãn, càng khiến không gian nơi đây trở nên xanh tươi, mát mẻ và thú vị.

Nhà cấp 4 mái bằng kiểu biệt thự mini đẹp

Nhà cấp 4 mái bằng kiểu biệt thự mini là một trong những mẫu nhà thiết kế đơn giản nhưng cực kỳ tinh tế. Mẫu nhà này là sự kết hợp song hành vật liệu kính ốp tường hiện đại và chất liệu sơn giả gỗ. 

Kiến trúc của biệt thự đẹp

Với kiến trúc đơn giản, nhẹ nhàng mô hình nhà cấp 4 mái bằng dạng biệt thự mini vừa tạo được dấu ấn sang trọng đồng thời vừa giúp bạn tối ưu chi phí. Đương nhiên, căn nhà vẫn đảm bảo công năng sử dụng và thẩm mỹ cao khi kết hợp sân vườn khéo léo.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Nhà cấp 4 mái bằng kiểu biệt thự với sân vườn rộng rãi,  sử dụng nhiều cửa kính

Nhà cấp 4 theo mô hình thiết kế biệt thự mini nghỉ dưỡng mang lại không gian tươi mới, khoáng đạt, thông thoáng. Thiết kế nhà theo phong cách này sẽ mang đến cuộc sống sống dễ chịu và thoải mái hơn cho gia đình.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hiện đại

Sang trọng nhưng vẫn thân thiện với cảnh quan nông thôn

Việc sử dụng nhiều cửa kính giúp căn nhà sang trọng, thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Các KTS cũng bố trí khá nhiều cây cảnh ở các góc, tạo cảnh quan thiên nhiên dễ chịu cho gia đình. Mẫu thiết kế này vừa hiện đại, thân thiện lại có thể giúp gia chủ tối ưu chi phí thi công xây dựng.

Nhà cấp 4 mái bằng 2 phòng ngủ tiện nghi

Hiện nay, kiểu nhà cấp 4 mái bằng 2 phòng ngủ đang là xu hướng được nhiều gia đình sinh sống tại nông thôn lựa chọn.  Mẫu nhà này có kiểu dáng hiện đại, công năng tiện nghi và cũng khá tiết kiệm chi phí. Các mẫu nhà cấp 4 mái bằng 2 phòng ngủ cũng là sự lựa chọn cực kỳ hợp lý đối với gia đình có ít thành viên.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Nhà cấp 4 mái bằng 2 phòng ngủ đẹp rộng

Không gian sống lý tưởng

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 2 phòng ngủ này được đánh giá cao về tính thẩm mỹ với thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng. Đặc biệt, khi lựa chọn thiết kế mẫu nhà mái bằng đơn giản phối màu sơn cực kỳ độc đáo sẽ mang đến không gian sống lý tưởng.

Trong thiết kế này, kiến trúc nhà khá đơn giản, không có nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ. Phần mái nhô ra khá nhiều, giúp che mưa, che nắng hiệu quả cho mặt tiền. Phần tường bên ngoài được ốp gạch một nửa, giúp căn nhà thêm sạch sẽ, sang trọng. Gia chủ có thể để 2 chiếc xe hơi bởi garage khá rộng rãi. Khi kết ợp với trồng cây xung quanh, chắc chắn đây là mẫu nhà tạo cảm giác thân quen và bình dị nhất.

Chú trọng sân vườn

Thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 2 phòng ngủ này giúp gia đình tận dụng triệt để diện tích sân vườn. Gia chủ vẫn dành được một khoảng trống để trồng cây hoa, cây cảnh tạo không gian xanh cho ngôi nhà. 

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 2 phòng ngủ sẽ phù hợp với diện tích từ 60m2 – 100m2. Tùy theo điều kiện, sở thích và phong cách sống của từng gia đình mà các KTS sẽ lựa chọn kiểu thiết kế kiến trúc phù hợp.

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ giá thành hợp lý

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ cũng là một trong những mẫu thiết kế nhà được nhiều gia đình ở nông thôn lựa chọn. Với kiểu dáng thiết kế sang trọng, vẻ đẹp tươi mới, chi phí lại thấp nên các gia đình có thể thoải mái hơn khi lựa chọn mẫu nhà này. Ngoài kiến trúc đẹp mắt, thì mẫu nhà ở này có ưu điểm nổi bật về công năng cũng như tính ứng dụng cao.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Nhà cấp 4 mái bằng nông thôn 3 phòng ngủ hiện đại sở hữu mặt tiền đẹp lung linh

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 mái bằng ở nông thôn với kiểu dáng thiết kế cuốn hút chắc chắn là xu hướng được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn. Chỉ cần diện tích khoảng 70m2 là bạn đã có thể sở hữu một bản vẽ tuyệt vời như thiết kế này.

Xem thêm:   10 Mẫu biệt thự nhà vườn Châu âu đẹp P1 - Nhà Sang - Bản Tin Nhà Sang

Không cần phải cầu kỳ tinh xảo như biệt thự cổ điển, mẫu nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ, phong cách hiện đại sẽ mang đến không gian sống tiện nghi, thoải mái cho đại gia đình.

Thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ hiện đại mang đến vẻ đẹp ấn tượng, hút mắt. Mẫu nhà này có ưu điểm là có chiều dài nên sẽ được bố trí phòng khách đầu tiên. Tiếp đến là bếp ăn, có sử dụng vách ngăn với phòng khách để tạo khoảng không riêng tư. Phòng ngủ master lớn đặt ở cuối nhà, có phòng vệ sinh, 2 phòng ngủ nhỏ sẽ được bài trí hợp lý, tối giản thiết kế nội thất nhằm tiết kiệm không gian sử dụng cho gia đình.

Nhà cấp 4 mái bằng hiện đại, thời thượng

Với tính ứng dụng và tính thẩm mỹ cao, mẫu nhà cấp 4 mái bằng kiểu hiện đại luôn chiếm được thiện cảm của nhiều gia đình. Kiến trúc mái bằng bố trí thêm hệ thống tiểu cảnh, cây xanh…đã tạo nên không gian sống tràn ngập thiên nhiên tươi mới cho gia chủ. 

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Nhà cấp 4 mái bằng hiện đại, sang trọng

KTS nhấn nhá nhiều vào thiết kế, với phần mái nhà nhô ra, phần bên hông nhà thiết kế hệ lam gỗ đẹp mắt, lan can sắt sơn trắng tinh tế, hệ cửa kính cường lực lớn và sang trọng. Ngoài ra, tường rào cũng được bố trí giữa tường gạch và hệ sắt, tạo sự hài hòa, đẹp mắt và thân thiện.

Bài viết liên quan: Trốn dịch về quê “trồng rau nuôi cá” với nhà vườn đẹp như mơ

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng hiện đại này có một phần mặt tiền được ốp nhựa gỗ đẹp. Vật liệu này luôn tạo được phong cách độc đáo cho ngôi nhà và đây cũng là vật liệu cực kỳ bền bỉ, tránh được sự bào mòn của nước mưa và thời tiết nóng ẩm.

Căn nhà với 2 mặt tiền nên phía trước cũng như phía sau nhà đều được thiết kế khoảng sân rộng. Xung quanh nhà được trồng cỏ cây, hoa lá, các loại cây cảnh tạo nên 1 không gian sống hoàn hảo, lý tưởng cho gia đình.

Đặc biệt, mẫu nhà cấp 4 mái bằng hiện đại này còn sử dụng đá ốp lát kết hợp, đá tự nhiên granite, sơn tường màu ghi trắng … tạo sự khang trang, đẹp đẽ cho ngôi nhà. KTS cũng vận dụng lối kiến trúc phương Tây để tạo nên mẫu nhà hiện đại và không bao giờ lỗi thời.

Xem thêm:

  • Thi công nội thất nhà phố, thi công nội thất biệt thự uy tín, chi phí tốt
  • 30+ mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp, ấn tượng nhất 2021
  • Thiết kế nội thất nhà phố đa dạng phong cách, tận tình và chuyên nghiệp



Những ưu điểm của nhà cấp 4 mái bằng

Không được nhắc đến nhiều như nhà cấp 4 mái Thái, nhà cấp 4 mái ngói, song những mẫu nhà cấp 4 mái bằng vẫn có những ưu điểm riêng, thu hút rất nhiều gia chủ ở các vùng nông thôn.

Thiết kế hiện đại, kiên cố

Những thiết kế nhà cấp 4 mái bằng luôn được yêu thích bởi vẻ đẹp đơn giản, hiện đại nhưng kiên cố và khó lỗi mốt. Kiến trúc đi theo nhà mái bằng thường là những đường thẳng mạnh mẽ, khoẻ khoắn, tạo nét năng động cho căn nhà.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Thiết kế nhà mái cấp 4 bằng hiện đại, kiên cố

Không gian nhà mái bằng sẽ được phối trộn với hệ thống cửa kính, các khối bê tông, cột nhà… tạo nên hiệu ứng thị giác khá mạnh cho công trình. Cũng nhờ vậy, gia chủ luôn cảm nhận được sự thoải mái, rộng rãi trong một tổ ấm đơn giản, gọn gàng.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Tận dụng khoảng không gian sân thượng lý tưởng của nhà cấp 4 mái bằng

Với thiết kế mái bằng, bạn có thể tận dụng được khoảng sân thượng để trồng cây, trồng hoa, phơi đồ, hoặc làm nơi thư giãn nghỉ ngơi. Điều này vừa tạo không gian nghỉ ngơi, thư giãn cho cả gia đình, đồng thời còn tạo cảnh quan xanh mát và ấn tượng.

Bất chấp những biến động của thời tiết

Nếu bạn sợ những trận bão lớn ảnh hưởng đến mái ngói của căn nhà, bạn có thể chọn nhà mái bằng để khắc phục điều này. Nhà cấp 4 mái bằng ở dạng mặt phẳng, khá kiên cố, vững chãi nên sẽ không lo sợ trước những biến động khó lường của thời tiết.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Bất chấp những biến động của thời tiết

Chính vì ưu điểm này, những tỉnh thành ở khu vực thường xảy ra bão thường yêu thích lựa chọn thiết kế nhà cấp 4 mái bằng để khắc phục những ảnh hưởng của thời tiết.

Bạn có thể lo sợ tình trạng nước mưa ứ đọng trên mái nhà, nhưng điều này hiện rất dễ dàng khắc phục. Các kiến trúc sư sẽ đưa ra những phương án thiết kế khoa học, hiện đại và sáng tạo để phần mái bằng của căn nhà không phải chịu thấm dột khi trời mưa.

Nhược điểm của nhà cấp 4 mái bằng

Bên cạnh những ưu điểm trên, bạn nên nắm rõ những hạn chế của kiểu nhà này để chủ động về các phương án giải quyết.

Đối với việc thi công đổ bê tông cho nhà cấp 4 mái bằng, bạn sẽ phải cần đến ngân sách lớn hơn so với lợp mái ngói. Mức chênh lệch sẽ không nhiều song vẫn là một khoản tiền bạn cần cân nhắc.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Chi phí cho nhà cấp 4 mái bằng cao hơn so với nhà mái ngói

Bên cạnh chi phí thi công cao hơn nhà mái ngói, nhà cấp 4 mái bằng với phần mái là một mặt phẳng nên sẽ gặp tình trạng ứ đọng nước mưa nếu như đơn vị hi công không có phương án kỹ thuật thi công hiện đại. Vì vậy, bạn cần trao đổi với các kiến trúc sư để tìm ra phương án khắc phục tình trạng này.

Nhà cấp 4 với chiều cao vừa phải, vì vậy khi phần mái nhà thiết kế theo một mặt phắng sẽ tạo thành những khối vuông vức. Ngược lại, với phần lợp ngói được tạo hình theo độ dốc nhất định, nhà mái ngói sẽ hơn hẳn nhà mái bằng về mặt thẩm mỹ.

Bên cạnh đó mái ngói với nhiều kiểu dáng hiện đại, bắt mắt, khi kết hợp cùng kiến trúc căn nhà sẽ tạo thành không gian nhà ở thanh thoát và cao ráo hơn so với nhà cấp 4 mái bằng.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Nhà cấp 4 mái bằng kém thanh thoát so với nhà mái ngói

Cấu tạo của thiết kế nhà cấp 4 mái bằng

Hiện nay, rất nhiều gia chủ đang tìm kiếm những thiết kế nhà cấp 4 mái bằng đẹp, hiện đại. Vì vậy, trước hết, chúng tôi sẽ chia sẻ về cấu tạo của loại hình nhà ở này để bạn nắm được cụ thể khi đi vào thi công thực tế.

Xem thêm:   15 mẫu nhà chữ L đẹp ở nông thôn Việt Nam

Với phần mái có độ phẳng nên nhà mái bằng được chia làm các lớp như: lớp kết cấu chịu lực, lớp tạo dốc, lớp chống thấm và cuối cùng là lớp cách nhiệt. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết các lớp này.

Lớp kết cấu chịu lực

Như tên gọi, lớp kết cấu chịu lực có nhiệm vụ gánh vác trọng trách quan trọng, chịu lực chính cho mái nhà. Vì vậy, lớp này được cấu tạo như lớp sàn nhà. Song, điều khác của lớp kết cấu chịu lực là phải có khả năng chống thấm và thoát nước cho mái.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Lớp kết cấu chịu lực làm nhiệm vụ chịu lực cho phần mái

Đối với phần mái nhà, lớp kết cấu chịu lực là quan trọng nhất khi thi công. Khi thi công lớp này, cần đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe về kỹ thuật và việc sử dụng các nguyên liệu thi công.

Lớp tạo dốc cho mái nhà

Mái nhà ở dạng mặt phẳng sẽ gặp tình trạng ứ nước khi có mưa xuống. Vì vậy thi công nhà mái bằng cần tạo một lớp dốc ở trên lớp chịu lực. Lớp này sẽ giúp tránh tình trạng ứ đọng nước mưa, gây thấm dột. Bên cạnh đó, lóp tạo dốc cũng giúp cách nhiệt mái nhà tốt hơn. Lớp tạo dốc được sử dụng các vật liệu như bê tông xỉ bê tông gạch vỡ, bê tông đá dăm.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Lớp tạo dốc cho mái nhà giúp thoát nước nhanh hơn

Lớp chống thấm mái

Lớp chống thấm là phần rất quan trọng với kiểu nhà cấp 4 mái bằng. Lớp chống thấm sẽ được đặt bên trên lớp tạo dốc và lớp kết cấu chịu lực.

Đây là bộ phận bảo vệ phần mái, không cho nước mưa ngấm vào kết cấu của mái. Nguyên liệu của lớp này là bê tông cốt thép mác cao.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Lớp chống thấm mái giúp ngăn nước làm hư hại mái nhà

Lớp này có tác dụng bảo vệ không cho nước mưa ngấm và kết cấu của mái. Thông thường lớp chống thấm sẽ được đặt ở trên lớp tạo dốc đối với mái có lớp tạo dốc hoặc những mái có lớp kết cấu chịu lực. Nguyên liệu sử dụng trong lớp này thường là bê tông cốt thép mác cao.

Bêtông chấm thấm là loại bêtông đá nhỏ trong đó thành phần ximăng tương đối nhiều, khả năng liên kết của bêtông chặt không có lỗ rỗng. Đồng thời để tăng khả năng chống thấm, bê tông còn được hòa thêm chất phụ gia như bã rượu sunfit, xà phòng, nhựa thông. Bề dày của lớp bêtông chống thấm vào khoảng 30-50, thông thường là 40.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Lớp cách nhiệt của mái bằng giúp chống nóng cho nhà cấp 4 mái bằng

Lớp cách nhiệt hay còn gọi là lớp chống nóng cho mái nhà. Đây là phần có tác dụng bảo vệ lớp chống thấm không bị hỏng dưới tác dụng của thời tiết hoặc các tác động bên ngoài. Thông thường phần chống nóng này sẽ sử dụng 2 biện pháp đó là: tầng không khí lưu thông hoặc vật liệu xốp. Tùy từng nhu cầu sử dụng cũng như kinh phí của mỗi gia đình để lựa chọn lớp cách nhiệt của mái khác nhau.

Cấu tạo của mái bằng gồm 4 lớp, kỹ thuật cần tuân thủ những quy trình trên để đảm bảo yếu tố về chất lượng cũng như thẩm mỹ và kết cấu của toàn bộ ngôi nhà.

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái bằng bao nhiêu?

Những gia chủ đang có ý định xây nhà cấp 4 mái bằng rất quan tâm đến chi phí xây dựng. Bên cạnh đó, những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng cũng là điều gia chủ nên nắm rõ để có sự chủ động trong các bước thực hiện.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Chi phí khi xây dựng nhà cấp 4 mái bằng khá hợp lý

Diện tích

Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà mái bằng là quy mô, diện tích cuả công trình. Diện tích càng lớn thì đương nhiên chi phí cũng càng tăng lên. Diện tích từ 70- 90m2 có chi phí thấp hơn so với nhà diện tích 100m2. Vì vậy, để dự trù được chi phí chính xác, trước hết bạn cần quyết định lựa chọn diện tích xây dựng nhà là bao nhiêu.

Phong cách

Thứ hai là phong cách thiết kế công trình. Thiết kế theo phong cách càng đơn giản, càng giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian thi công.

Trong thực tế, phong cách hiện đại có chi phí thấp hơn so với phong cách cổ điển, hay tân cổ điển. Bởi cách tạo hình kiến trúc và trang trí của phong cách hiện đại đều đơn giản hơn. Thời gian thiết kế, nguyên vật liệu, thời gian thi công, …của phong cách hiện đại cũng không yêu cầu phức tạp như các phong cách còn lại.

Bài viết liên quan: Ngôi nhà đẹp như resort nhờ vườn trên mái, hồ nước ngập cây

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Nhà cấp 4 mái bằng phong cách hiện đại

Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí xây dựng, hãy nên xem xét đến phong cách thiết kế nhà mái bằng hiện đại.

Tuy nhiên, nếu bạn thích những thiết kế nhà cấp 4 mái bằng hiện đại theo phong cách châu Âu sang trọng, bạn sẽ phải chi ngân sách nhiều hơn. Phong cách này đòi hỏi về tính tỉ mỉ, nguồn nguyên vật liệu tinh tế, cao cấp cùng kỹ thuật thi công phức tạp.

Phong cách cổ điển hay tân cổ điển có những đòi hỏi riêng về lối kiến trúc như cách tạo hình phức tạp, tỉ mỉ, cầu kỳ. Những đường nét hoa văn trang trí, phào chỉ… đều cần đến nhiều thời gian và công sức thi công.

Chất lượng nguồn vật liệu

Nguồn vật liệu trong xây dựng nhà cấp 4 mái bằng cơ bản bao gồm: cát, đá, gạch, sắt thép, sơn tường, thiết bị vệ sinh, gạch và đá để ốp lát trang trí, đồ gỗ nội thất… Sự khác nhau về chất lượng của vật liệu xây dựng cũng ảnh hưởng nhiều đến sự chênh lệch chi phí xây dựng.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Chất lượng nguồn vật liệu ảnh hưởng nhiều đến chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái bằng

Nếu bạn muốn không gian nhà ở sang trọng, đương nhiên sẽ phải tốn nhiều chi phí hơn. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, có thể lựa chọn vật liệu ở mức trung bình. Song không nên chọn vật liệu giá quá rẻ, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình, tốn thời gian sửa chữa và bảo trì sau này.

Hiện nay, mức chi phí của nguồn nguyên vật liệu xây dựng có thể chia làm 3 loại:

Xem thêm:   Những mẫu nhà vườn đơn giản đẹp - Kiến trúc Movic

Nguyên vật liệu trung bình – khá: 5.000.000 đồng/m2

Nguyên vật liệu tốt: 5.500.000 đồng/m2

Nguyên vật liệu cao cấp: 6.000.000 đồng/m2

Thời điểm

Thời điểm thi công chắc chắn cũng là yếu tố quan trọng. Bạn nên lưu ý chọn thời điểm thi công thuận lợi, tránh mùa mưa bão kẻo làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công, kéo dài thời gian khiến phát sinh nhiều chi phí. Việc thi công vào mùa mưa bão đôi khi còn phát sinh sự cố, khiến công trình hư hỏng và phải tốn thêm chi phí khắc phục.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Nên tránh những thời điểm mưa bão nếu bạn có ý định xây dựng nhà cấp 4 mái bằng

Nguyên tắc phong thuỷ trong xây dựng nhà cấp 4 mái bằng

Mặc dù có lối kiến trúc đơn giản cùng công tác thi công nhanh gọn, chi phí thi công thấp, song nhà cấp 4 mái bằng vẫn cần đảm bảo những nguyên tắc cơ bản về phong thuỷ. Những gia chủ quan tâm đến xây dựng nhà cấp 4 nên tìm hiểu các yếu tố phong thuỷ này để tránh phạm phải những điều cấm kỵ.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Nguyên tắc phong thuỷ trong xây dựng nhà cấp 4 mái bằng

Yếu tố đầu tiên là nền móng của công trình phải vững chắc. Ngôi nhà cần phải toạ lạc trên mảnh đất bằng phẳng, vuông vức, tượng trưng cho sự trường tồn, vững chãi. Bên cạnh đó, mảnh đất bằng phẳng còn có khả năng chịu lực tốt hơn, mang đến tuổi thọ lâu dài cho công trình.

Nhà cấp 4 là nhà thấp tầng, vì vậy nếu phần nền móng thấp, nghiêng sẽ mang đến cảm giác tù túng. Nhất là vào mùa mưa sẽ chịu ảnh hưởng khá nhiều, khiến cho gia chủ có cảm giác bất an.

Chiều cao vừa phải

Nhiều gia chủ thích thiết kế nhà cấp 4 có chiều cao vượt trội để mang lại cảm giác thông thoáng. Nhưng điều này không hoàn toàn chính xác. Nếu diện tích nhà rộng, lại được xây quá cao sẽ tạo cảm giác trống trải, lạnh lẽo, thiếu sự ấm cúng.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Nên xây nhà cấp 4 mái bằng có chiều cao vừa phải

Đương nhiên, với những căn nhà diện tích hẹp, bạn nên xây cao hơn so với bình thường để tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái. Thường với nhà rộng, chiều cao hợp lý từ 3m- 3,5m. Với nhà hẹp, chiều cao nên từ 3,6m- 4m.

Hình dáng phù hợp

Hình dáng nhà cấp 4 mái bằng cũng là yếu tố quan trọng bạn nên lưu ý. Theo các chuyên gia phong thuỷ, hình dáng nhà hẹp trước, rộng sau sẽ có lợi hơn cho gia chủ về các vấn đề tài lộc, sức khoẻ… Nếu Theo hình nhọn trước, rộng sau thì sẽ dẫn đến hao tài tốn của.

Bố trí phòng chức năng khoa học

Nhà cấp 4 mái bằng chỉ có 1 tầng nên việc bố trí đầy đủ các phòng chức năng luôn là bài toán khó. Đối với nhà diện tích nhỏ, việc phân chia nhiều phòng sẽ càng gây cảm giác chật chội, và không tốt về phong thuỷ.

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Bố trí phòng chức năng khoa học cho nhà cấp 4 mái bằng

Vì vậy, khi thiết kế các phòng chức năng, kiến trúc sư và chủ nhà cần bàn bạc kỹ lưỡng để có sự thống nhất. Cần có sự khoa học trong bố trí phòng khách, phòng bếp, bàn ăn và khu vực nghỉ ngơi để tạo sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Những điều cấm kỵ trong thiết kế nhà cấp 4 mái bằng

Để có cuộc sống thuận lợi, viên mãn, khi xây dựng nhà cấp 4 mái bằng, bạn nên để ý và tránh những yếu tố sau:

20+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng sang trọng, được ưa chuộng nhất 2021
Những điều cấm kỵ trong thiết kế nhà cấp 4 mái bằng

Trước nhà không nên có cây đại thụ. Cây đại thụ trước nhà dễ tích tụ nguồn năng lượng xấu, ngăn cản năng lượng tốt vào nhà, đồng thời cũng dễ bị sét đánh.

Trước cổng nhà, chủ nhà tuyệt đối không nên trồng cây khô. Trong phong thuỷ cây khô là tượng trưng cho sự tàn úa, suy kiệt, dẫn đến cảnh nghèo khó.

Nền móng nhà bị sụt lún cũng ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, tài vận của gia chủ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý khi xây dựng nhà ở vị trí ngõ cụt.                                                                                                             

Tổng kết

Trên đây là những mẫu nhà cấp 4 mái bằng đẹp đơn giản cho đến hiện đại với giá thành hợp lý nên rất phù hợp để bạn lên ý tưởng xây dựng tổ ấm cho gia đình. Nếu bạn muốn sở hữu một ngôi nhà cấp 4 đẹp, tiện nghi, từ công năng sử dụng cho đến tính thẩm mỹ cao, liên hệ đến Gia Bảo Group ngay hôm nay. Hãy lựa chọn chúng tôi để tham khảo mẫu nhà cấp 4 đẹp cùng dịch vụ tốt nhất.

Nguồn TKNDKTCS2030: https://wiki.thongkenhadat.com
Danh mục (THONGKENHADAT): Vườn nhà đẹp

error: Alert: Content is protected !!